Product Care Guide: Stainless Steel Tumblers

คู่มือการดูแล KINTO Stainless Steel Tumbler

วันนี้เรามีเคล็ดลับการดูแลกระติกน้ำสแตนเลสใบโปรดของคุณมาแนะนำกันค่ะ ผลิตภัณฑ์ที่สามารถใช้วิธีการดูแลนี้ประกอบด้วย  DAY OFF TUMBLER, TRAVEL TUMBLER, PLAY TUMBLER และ ACTIVE TUMBLER

ตรวจสอบยางซิลิโคน

เริ่มจากตรวจสอบยางซิลิโคนว่ามีการใส่อย่างถูกต้อง โดยตัวซิลิโคนนี้จะช่วยป้องกันการรั่วซึมของกระติกได้ก็ต่อเมื่อมีการใส่อย่างถูกต้องเท่านั้น

– TRAVEL TUMBLER และ DAY OFF TUMBLER จะมีวงแหวนซิลิโคน 2 อัน : อันเล็กสำหรับใส่ฝาบน (Lid) และอันใหญ่สำหรับใส่ฝาด้านใน (Cap) ให้ใส่ซิลิโคนทั้งสองวง หันด้านที่มีร่องขึ้นเข้าหาตัวกระติก

– ACTIVE TUMBLER ให้ใส่วงแหวนซิลิโคนโดยหันด้านแบนเข้าหาฝา

– PLAY TUMBLER ให้ใส่วงแหวนซิลิโคนโดยหันด้านที่มีร่องเข้าหาตัวกระติก

ตรวจสอบการปิดสนิทของฝา

หมุนฝาเพื่อหาตำแหน่งของฝาให้ตรงและหมุนปิด ตั้งตัวแก้วน้ำให้ตรงก่อนปิด เพื่อความปลอดภัยในการใช้งาน

วิธีล้างและดูแล

-การดูแลในทุกวัน

ให้ใช้แปรงล้างขวดหรือฟองน้ำ ล้างด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่อ่อนโยน และเช็ด Tumbler ให้แห้ง อย่าใช้แปรงขนโลหะ หรือแปรงแข็ง ๆ กระติกจะเป็นรอยได้ค่ะ

สำหรับฝาแบบมีหลอดดื่ม เราแนะนำให้ใช้แปรงแบบก้านเล็ก เช่น แปรงล้างหลอด Reusable หรือน้ำยาล้างจานแบบสเปรย์เพื่อใช้ทำความสะอาดในส่วนนี้

ควรล้างกระติกน้ำหลังการใช้งานทุกวันถึงแม้จะใส่เพียงน้ำเปล่า เพื่อลดการสะสมของเชื้อแบคทีเรีย อีกทั้งควรเช็ดหรือคว่ำให้แห้งทันที คลอรีนในน้ำประปาสามารถทำให้เกิดสนิมได้ค่ะ

-การกำจัดคราบและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์

แนะนำให้แช่และล้างด้วยผลิตภัณฑ์ฟอกขาวแบบออกซิเจน (oxygen bleach) หรือ Baking Soda เนื่องจากบ้านเรา Baking soda หาได้ง่ายกว่า เราจึงขอแนะนำวิธีทำความสะอาดโดยใช้ Baking soda กันนะคะ

1. ละลายเบกกิ้งโซดา 25 กรัม (ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ) ในน้ำอุ่นประมาณ 1 ลิตร (อุณหภูมิประมาณ 40-50 ℃ / 104-122 ° F)

2. ถอดฝาและวงแหวนซิลิโคน แช่ลงในน้ำยาที่ผสมแล้ว 

3. แช่ไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง ล้างให้สะอาดด้วยน้ำยาล้างจานอีกครั้ง และเช็ดให้แห้ง หากยังมีคราบหลงเหลืออยู่ให้ถูด้วยฟองน้ำนุ่มๆ จนสะอาด

คำแนะนำ : อย่าใช้วิธีการทำความสะอาดดังต่อไปนี้ เนื่องจากอาจทำให้เกิดผลิตภัณฑ์เสื่อมสภาพและเสียหายได้ ได้แก่ เข้าเครื่องล้างจาน ใช้น้ำเดือดเพื่อฆ่าเชื้อ หรือใช้น้ำยาฟอกขาวแบบคลอรีน

หากใช้งานไประยะนึง ยางซิลิโคนหลวม แก้วมีการรั่วซึมโดยที่ได้ตรวจสอบความถูกต้องในการใส่ยางแล้ว แนะนำให้เปลี่ยนยางซิลิโคนใหม่ โดยสามารถสั่งซื้ออะไหล่ได้ใน link นี้ค่ะ : Parts

สามารถดูคลิป LIVE ย้อนหลังเกี่ยวกับการดูแลกระติกน้ำได้ที่ link ด้านล่างค่ะ: 

https://m.facebook.com/groups/2570086589870999?view=permalink&id=2603237836555874

Reference: Kinto Japan